Tài nguyên dạy học

Đồng hồ, ngày tháng

ĐỌC BÁO ONLINE

BXH Bóng đá

Danh ngôn tình yêu


Xem thư của bạn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    New_Picture_28.gif New_Picture_141.bmp New_Picture_131.bmp New_Picture_121.bmp Qua_tang_cuoc_song__Ong_Vua_Lun__14_09_2011__VTV3__YouTube.flv Suc_Manh_Cua_Loi_Noi__Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Lon_Gay_Lon_Beo__YouTube.flv Soi_va_Co_Trang___Khoanh_khac_ky_dieu__YouTube.flv QUA_TANG_CUOC_SONG__Gia_dinh_chim_cut__YouTube1.flv Qua_tang_cuoc_song__Cau_be_thong_minh__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Me_lanh_lam_phai_khong__YouTube.flv Phim_Hoat_Hinh__chuyen_di_cua_tac_ke_1__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song__Cho_va_nhan__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Dem_cuoi_cung__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Tu_Nguoi_Lam_Thue_Tro_Thanh_Ong_Chu__YouTube.flv Su_tich_qua_dua_hau1.flv Noi_khong_co_viec_lam.flv Vet_cham_tren_khuon_mat.flv Kho_khan_thu_thach_de_lai_gi.flv Ngoi_nha_guong.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • hương nguyễn thị
  • Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Sắp xếp dữ liệu

    Ai đã ghé qua

    BQT Website cunghocvatly.violet.vn

    Cám ơn quý vị và các bạn đã ghé thăm trang web, Mong được góp ý để trang web hoàn thiện hơn
    Bây giờ là:

    Chào mừng quý vị đến với website cùng học vật lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    PISA VẬT LÍ 2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Hà
    Ngày gửi: 07h:39' 03-04-2016
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 432
    Số lượt thích: 0 người




    PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
    BẰNG CÂU HỎI TÍCH HỢP LIÊN MÔN ĐỊNH HƯỚNG PISA





















    Năm học 2015 - 2016 3 - TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH PISA
    3.1 – TỔNG QUAN VỀ PISA.
    3.1.1. Pisa – Chương trình đánh giá học sinh quốc tế. Pisa là chương trình đánh giá học sinh ở độ tuổi 15 ở các nước nhằm đánh giá chất lượng giáo dục của mỗi nước tham gia chương trình, từ đó rút ra bài học về chính sách đối với giáo dục phổ thông.
    3.1.2. Mục đích của Pisa.
    - Đánh giá học sinh sau khi kết thúc giai đoạn giáo dục bắt buộc (tương đương với kết thúc lớp 9 ở Việt Nam) đã chuẩn bị ở mức nào để đáp ứng với thách thức của cuộc sống. Năng lực được đánh giá cụ thể qua các lĩnh vực Đọc hiểu, Toán học và Khoa học.
    - Nghiên cứu ảnh hưởng của các chính sách đến kết quả học tập của học sinh.
    - Nghiên cứu hệ thống các điều kiện giảng dạy, học tập ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh.
    3.1.3. Đặc điểm của PISA
    - Thực hiện trên quy mô toàn cầu.
    - Chu kì 3 năm một lần, bắt đầu từ năm 2000.
    - Chuyên đánh giá về năng lực phổ thông của học sinh độ tuổi 15. Đánh giá năng lực thông qua 3 lĩnh vực là Đọc hiểu, Toán học và Khoa học.
    - Chú trọng xem xét các vấn đề về chính sách công, về hiểu biết phổ thông và sự học tập suốt đời (Học tập trong cuộc sống).
    3.1.4. Đề thi và sự mã hóa.
    - Bộ đề thi PISA gồm nhiều bài tập, mỗi bài tập gồm một hoặc nhiều câu hỏi. -Bộ đề thi được chia thành các đề khác nhau, mỗi đề thi dành cho học sinh có thời gian làm trong 120 phút.
    - PISA không sử dụng khái niệm chấm bài mà sẽ mã hóa đề thi để đánh giá mức năng lực của học sinh. Các câu trả lời được quy chiếu ở các mức là Đầy đủ, Chưa đầy đủ và Không đạt. Sau khi mã hóa, nhập kết quả thi vào phần mềm thì dữ liệu sẽ được xử lí và chuyển đổi thành điểm cho mỗi học sinh.
    3.2 - KẾT QUẢ PISA CỦA VIỆT NAM.
    3.2.1- Mục đích Việt Nam tham gia PISA
    – Bước tích cực của hội nhập quốc tế về giáo dục.
    – So sánh “mặt bằng” giáo dục quốc gia với giáo dục quốc tế.
    – Phân tích và đánh giá về chính sách giáo dục quốc gia .
    – Góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo: học tập quốc tế về đánh giá chất lượng giáo dục,  nhất là đổi mới về kĩ thuật và phương pháp đánh giá, đưa ra cách tiếp cận mới về dạy – học, thi và đánh giá.
    3.2.2-Thực trạng Việt Nam so với các nước  tham gia PISA 2012.
    - Lần đầu tiên Việt nam tham gia chương trình PISA.
    - Việt Nam xếp thứ 69/70 về GDP bình quân đầu người
    - Việt Nam xếp thứ  70/70 về chỉ số HDI
    3.2.3- Kết quả đạt được của Việt Nam.
    - PISA 2012: Toán học xếp thứ 17/65.
    Đọc hiểu xếp thứ 19/65.
    Khoa học xếp thứ 8/65.
    Sau cuộc thi, kết quả học sinh Việt Nam đạt được khá cao đã gây bất ngờ trong cộng đồng quốc tế; thống kê của OECD về năng lực của học sinh Việt Nam ở trong khối như sau.
    Năng lực học sinh Việt Nam so với trung bình toàn khối OECD- 2012
    
    ( Nguồn: Theo ViêtNamNet)
    
     - PISA 2015: Toán học và Khoa học Việt Nam xếp thứ 12/70.
    Xếp hạng của OECD - 2015
    1. Singapore 2. Hồng Kông 3. Hàn Quốc 4. Nhật 5. Đài Loan 6. Phần Lan 7. Estonia 8. Thụy Sĩ 9. Hà Lan 10. Canada 11. Ba Lan 12. Việt Nam.
    ( Nguồn: Theo ViêtNamNet)
    
    3.2.4 -Ý kiến phản biện từ kết quả PISA.
    - Việt Nam đã tổ chức luyện thi 2 năm trước khi tham gia PISA năm 2012.
    - Học sinh dự thi được lựa chọn ở một số trường.
    - Giáo dục VN có trọng tâm là học để thi -.đặc trưng cơ bản nhất của cái học trong truyền thống Nho giáo. Kết quả kỳ thi PISA cho thấy học sinh Việt Nam học rất giỏi nhưng chưa chắc đã giỏi theo cách hiểu của quốc tế.
    - Việc
     
    Gửi ý kiến