Tài nguyên dạy học

Đồng hồ, ngày tháng

ĐỌC BÁO ONLINE

BXH Bóng đá

Danh ngôn tình yêu


Xem thư của bạn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    New_Picture_28.gif New_Picture_141.bmp New_Picture_131.bmp New_Picture_121.bmp Qua_tang_cuoc_song__Ong_Vua_Lun__14_09_2011__VTV3__YouTube.flv Suc_Manh_Cua_Loi_Noi__Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Lon_Gay_Lon_Beo__YouTube.flv Soi_va_Co_Trang___Khoanh_khac_ky_dieu__YouTube.flv QUA_TANG_CUOC_SONG__Gia_dinh_chim_cut__YouTube1.flv Qua_tang_cuoc_song__Cau_be_thong_minh__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Me_lanh_lam_phai_khong__YouTube.flv Phim_Hoat_Hinh__chuyen_di_cua_tac_ke_1__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song__Cho_va_nhan__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Dem_cuoi_cung__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Tu_Nguoi_Lam_Thue_Tro_Thanh_Ong_Chu__YouTube.flv Su_tich_qua_dua_hau1.flv Noi_khong_co_viec_lam.flv Vet_cham_tren_khuon_mat.flv Kho_khan_thu_thach_de_lai_gi.flv Ngoi_nha_guong.flv

    Thành viên trực tuyến

    9 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Bạch Phượng
  • Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Sắp xếp dữ liệu

    Ai đã ghé qua

    BQT Website cunghocvatly.violet.vn

    Cám ơn quý vị và các bạn đã ghé thăm trang web, Mong được góp ý để trang web hoàn thiện hơn
    Bây giờ là:

    Chào mừng quý vị đến với website cùng học vật lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Sáng kiến kinh nghiệm 2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Ngọc Thùy
    Ngày gửi: 06h:46' 30-04-2017
    Dung lượng: 148.3 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người


    THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN



    1. Tên sáng kiến:
    Vận dụng linh hoạt các phương pháp tổng hợp dao động điều hoà.
    2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Dạy học môn Vật Lý 12.
    3. Tác giả:
    Họ và tên: Đoàn Ngọc Thuỳ
    Sinh ngày 07 tháng 02 năm 1982
    Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm, khoa Vật lý - KTCN.
    Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên - trường THPT Thanh Miện 2
    Điện thoại: 0987 749 424
    4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THPT Thanh Miện 2
    Địa chỉ: Xã Hồng Quang- Thanh Miện- Hải Dương
    Điện thoại: 03203738114
    5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: Trường THPT Thanh Miện 2
    6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
    - Thiết bị dạy học: máy tính cầm tay, thước, thước đo góc, ê ke, máy tính, máy chiếu,…
    7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Năm học 2016-2017.



    TÁC GIẢ



    Đoàn Ngọc Thuỳ
    XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN
    
    



    TÓM TẮT SÁNG KIẾN

    1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
    Trong những năm gần đây, kì thi THPT quốc gia (kì thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng) áp dụng hình thức thi trắc nghiệm khách quan, yêu cầu về việc nhận dạng để giải nhanh và tối ưu các câu trắc nghiệm, đặc biệt là các câu trắc nghiệm định lượng là rất cần thiết để có thể đạt được kết quả cao trong kì thi. Trong đề thi THPT quốc gia môn Vật Lý có những câu trắc nghiệm định lượng khá khó mà các đề thi trước đó chưa có, nếu chưa gặp và chưa giải qua lần nào thì thí sinh khó mà giải nhanh và chính xác các câu này.
    Để giúp các em học sinh nhận dạng được các câu trắc nghiệm định lượng từ đó có thể giải nhanh và chính xác từng câu, tôi xin tập hợp ra đây các bài tập điển hình trong sách giáo khoa, trong sách bài tập, trong các đề thi THPT quốc gia, tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong những năm qua và phân chúng thành những dạng cơ bản từ đó đưa ra phương pháp giải phù hợp hơn cho từng dạng.
    2. Điều kiện, thời gian và đối tượng áp dụng sáng kiến
    - Điều kiện áp dụng:
    Thiết bị dạy học: Máy tính cầm tay casio, máy tính, máy chiếu, thước, thước đo góc, ê ke…
    - Thời gian áp dụng: Năm học 2016 - 2017
    - Đối tượng áp dụng:
    Giáo viên dạy môn Vật lý lớp 12 tham khảo để hướng dẫn học sinh giải bài tập.
    Học sinh học lớp 12 luyện tập để làm bài kiểm tra, thi môn Vật Lý.
    3. Nội dung sáng kiến
    a. Tính mới, tính sáng tạo của sáng kiến
    - Vận dụng các phương pháp toán học kết hợp sử dụng máy tính cầm tay casio phù hợp, đạt hiệu quả cao với từng bài.

    b. Khả năng áp dụng sáng kiến.
    - Sáng kiến đã được áp dụng dạy học cho học sinh ở trường, khối lớp 12, năm học 2016 – 2017.
    - Tóm tắt quá trình tổ chức áp dụng thử:
    + Nghiên cứu lí luận, đọc sách báo, trên mạng của đồng nghiệp
    + Khảo sát, dự giờ thăm lớp, thảo luận nhóm chuyên môn theo chuyên đề.
    + Thiết kế một số hoạt động dạy học.
    + Dạy thực tế và quan sát.
    + Lấy ý kiến phản hồi của học sinh và đồng nghiệp.
    + Tổng kết, rút kinh nghiệm.
    4. Kết quả đạt được
    - Qua việc dạy tôi được đồng nghiệp đánh giá cao về các bài giảng hướng dẫn vận dụng linh hoạt các phương pháp giải bài tập.
    - Ở các tiết dạy, các em học sinh tích cực, chủ động, hứng thú trong việc tìm ra các kiến thức mới, chủ động bày tỏ quan điểm…
    - Trong học tập: học sinh đạt kết quả cao (kết quả cụ thể ở phần mô tả sáng kiến).
    5. Đề xuất, kiến nghị
    - Đối với Ban giám hiệu: Tăng cường công tác chỉ đạo, khuyến khích giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học.
    - Đối với tổ, nhóm chuyên môn: Thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề, trao đổi kinh nghiệm dạy học một cách có hiệu quả.
    - Đối với giáo viên: Cần quan tâm hơn đến việc dạy phương pháp học tập cho học sinh để đạt hiệu quả cao trong nhà trường phổ thông.







    MÔ TẢ SÁNG KIẾN
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓