Tài nguyên dạy học

Đồng hồ, ngày tháng

ĐỌC BÁO ONLINE

BXH Bóng đá

Danh ngôn tình yêu


Xem thư của bạn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    New_Picture_28.gif New_Picture_141.bmp New_Picture_131.bmp New_Picture_121.bmp Qua_tang_cuoc_song__Ong_Vua_Lun__14_09_2011__VTV3__YouTube.flv Suc_Manh_Cua_Loi_Noi__Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Lon_Gay_Lon_Beo__YouTube.flv Soi_va_Co_Trang___Khoanh_khac_ky_dieu__YouTube.flv QUA_TANG_CUOC_SONG__Gia_dinh_chim_cut__YouTube1.flv Qua_tang_cuoc_song__Cau_be_thong_minh__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Me_lanh_lam_phai_khong__YouTube.flv Phim_Hoat_Hinh__chuyen_di_cua_tac_ke_1__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song__Cho_va_nhan__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Dem_cuoi_cung__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Tu_Nguoi_Lam_Thue_Tro_Thanh_Ong_Chu__YouTube.flv Su_tich_qua_dua_hau1.flv Noi_khong_co_viec_lam.flv Vet_cham_tren_khuon_mat.flv Kho_khan_thu_thach_de_lai_gi.flv Ngoi_nha_guong.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 2 thành viên
  • Hoàng Danh Hùng
  • hương nguyễn thị
  • Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Sắp xếp dữ liệu

    Ai đã ghé qua

    BQT Website cunghocvatly.violet.vn

    Cám ơn quý vị và các bạn đã ghé thăm trang web, Mong được góp ý để trang web hoàn thiện hơn
    Bây giờ là:

    Chào mừng quý vị đến với website cùng học vật lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2017 Lý 10 (chuyển động tròn đều)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Ngọc Thùy
    Ngày gửi: 11h:11' 10-09-2017
    Dung lượng: 19.0 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 6/09/2017
    Tiết dạy: Từ tiết 8 đến tiết 9
    DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
    CHUYỂN ĐỘNG TRÒN ĐỀU
    (2 tiết)

    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ
    a) Kiến thức
    - Phát biểu được định nghĩa chuyển động tròn đều.
    - Viết được công thức tính tốc độ dài và trình bày đúng được hướng của vectơ vận tốc của chuyển động tròn đều.
    - Phát biểu được định nghĩa, viết được công thức và nêu được đơn vị của tốc độ góc trong chuyển động tròn đều.
    - Phát biểu được định nghĩa, viết được công thức và nêu được đơn vị của chu kỳ và tần số.
    - Viết được công thức liên hệ giữa tốc độ dài và tốc độ góc.
    - Nêu được hướng của gia tốc trong chuyển động tròn đều và viết được công thức của gia tốc hướng tâm.
    b) Kỹ năng
    - Chứng minh được công thức ; v = ωr; .
    - Giải được các bài toán đơn giản về chuyển động tròn đều.
    - Nêu được một số ví dụ thực tế về chuyển động tròn đều.
    c) Thái độ
    -Tích cực hoạt động tư duy phát biểu ý kiến xây dựng bài. Tìm hiểu thực tế.
    2. Năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh
    - Năng lực tự học: đọc và nghiên cứu tài liệu.
    - Năng lực sử dụng kiến thức: Sử dụng kiến thức vào giải các bài tập về chuyển động tròn đều.
    - Năng lực trình bày và trao đổi thông tin: Trao đổi với bạn tìm các ví dụ về chuyển động tròn, tròn đều trong thực tiễn. Trao đổi, thảo luận, trình bày kết quả.
    - Năng lực cá thể: Sử dụng kiến thức để đưa ra các công thức liên hệ giữa tốc độ góc, tốc độ dài, chu kì và tần số.

    II. CHUẨN BỊ
    Giáo viên:
    - Một vài thí nghiệm đơn giản để minh hoạ chuyển động tròn đều.
    - Đĩa tròn bằng bìa cứng có trục quay.
    - Các hình vẽ.
    Học sinh:
    - Ôn lại các khái niệm vận tốc, gia tốc ở bài 3.
    - SGK, vở ghi, giấy nháp,...
    III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH
    1. Hướng dẫn chung
    Các hoạt động dạy học gồm:
    Hoạt động 1 (Khởi động): Làm nảy sinh và phát biểu vấn đề tìm hiểu về chuyển động tròn đều.
    Hoạt động 2 (Hình thành kiến thức): Tìm hiểu đặc điểm và các đại lượng đặc trưng của chuyển động tròn đều.
    Hoạt động 3 (Luyện tập): Hệ thống hoá kiến thức và giải bài tập vận dụng
    Hoạt động 4 (Vận dụng, tìm tòi mở rộng): Tìm hiểu chuyển động tròn đều trong thực tế.
    Dự kiến việc tổ chức các hoạt động theo thời gian như bảng dưới:
    Các bước
    Hoạt động
    Tên hoạt động
    Thời lượng dự kiến
    
    Khởi động
    Hoạt động 1
    Làm nảy sinh, phát biểu vấn đề
    tìm hiểu về chuyển động tròn đều
    15 phút
    
    Hình thành kiến thức
    Hoạt động 2
    Tìm hiểu đặc điểm và các đại lượng
    đặc trưng của chuyển động tròn đều.
    30 phút
    
    Luyện tập
    Hoạt động 3
    Hệ thống hoá kiến thức
    và giải bài tập vận dụng
    35 phút
    
    Vận dụng, tìm tòi mở rộng
    Hoạt động 4
    Tìm hiểu chuyển động tròn đều
    trong thực tế.
    10 phút
    
    
    2. Hướng dẫn cụ thể từng hoạt động
    Hoạt động 1 (Khởi động): Làm nảy sinh và phát biểu vấn đề tìm hiểu về chuyển động tròn đều.
    a) Mục tiêu hoạt động
    Từ các tình huống được thực hiện để tạo cho học sinh quan tâm đến vấn đề chuyển động tròn đều và đặt được các câu hỏi để tìm hiểu về chuyển động tròn đều.
    Nội dung hoạt động: Tạo tình huống xuất phát
    - GV mô tả tình huống trong đời sống liên quan đến chuyển động tròn đều (mô tả hoặc cho xem video như chiếc đu quay quay tròn, quạt, kim đồng hồ,...).
    - Thảo luận, thống nhất vấn đề nghiên cứu.
    Có thể diễn đạt vấn đề gồm các câu hỏi:
    + Chuyển động tròn đều có quỹ đạo là đường gì? Tốc độ trung bình trên từng đoạn thế nào?
    + Vectơ vận tốc có phương, chiều, độ lớn thế nào?
    + Những đại lượng nào đặc trưng cho chuyển động tròn đều?
    Chúng được xác định thế nào?
    ...
    b) Gợi ý tổ chức dạy học
    - Ổn định tổ chức lớp
    - Kiểm tra bài cũ.
    - GV mô tả tình huống thực tiễn và yêu cầu HS nêu tên kiến thức được nói tới.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓