Tài nguyên dạy học

Đồng hồ, ngày tháng

ĐỌC BÁO ONLINE

BXH Bóng đá

Danh ngôn tình yêu


Xem thư của bạn

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    New_Picture_141.bmp New_Picture_131.bmp New_Picture_121.bmp Qua_tang_cuoc_song__Ong_Vua_Lun__14_09_2011__VTV3__YouTube.flv Suc_Manh_Cua_Loi_Noi__Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Lon_Gay_Lon_Beo__YouTube.flv Soi_va_Co_Trang___Khoanh_khac_ky_dieu__YouTube.flv QUA_TANG_CUOC_SONG__Gia_dinh_chim_cut__YouTube1.flv Qua_tang_cuoc_song__Cau_be_thong_minh__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Me_lanh_lam_phai_khong__YouTube.flv Phim_Hoat_Hinh__chuyen_di_cua_tac_ke_1__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song__Cho_va_nhan__YouTube.flv Qua_tang_cuoc_song_Dem_cuoi_cung__YouTube.flv Qua_Tang_Cuoc_Song__Tu_Nguoi_Lam_Thue_Tro_Thanh_Ong_Chu__YouTube.flv Su_tich_qua_dua_hau1.flv Noi_khong_co_viec_lam.flv Vet_cham_tren_khuon_mat.flv Kho_khan_thu_thach_de_lai_gi.flv Ngoi_nha_guong.flv Sac_mau_tinh_ban.flv

    Thành viên trực tuyến

    Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Sắp xếp dữ liệu

    Ai đã ghé qua

    BQT Website cunghocvatly.violet.vn

    Cám ơn quý vị và các bạn đã ghé thăm trang web, Mong được góp ý để trang web hoàn thiện hơn
    Bây giờ là:

    Chào mừng quý vị đến với website cùng học vật lý

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN Lý 8 rất hay 2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lại Thị Phê (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:38' 21-06-2011
    Dung lượng: 15.0 MB
    Số lượt tải: 178
    Số lượt thích: 0 người
    TÍCH CỰC TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM BIỂU DIỄN
    KẾT HỢP VỚI PHƯƠNG TIỆN HIỆN CÓ KHI
    GIẢNG DẠY VẬT LÝ 8

    A/ ĐẶT VẤN ĐỀ
    I / LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
    Trong quá trình giảng dạy các môn học nói chung và trong việc giảng dạy môn vật lý nói riêng, thầy cô giáo nào cũng muốn mình có những tiết dạy vừa cuốn hút học sinh, vừa mang lại hiệu quả đích thực của nó. Muốn vậy nhưng làm như thế nào thì quả là khó với không ít giáo viên, nhất là giáo viên mới ra trường, giáo viên còn thiếu kinh nghiệm giảng dạy… Qua quá trình nghiên cứu, Bộ Giáo Dục cũng đã đưa ra rất nhiều phương pháp làm sao để tiết dạy của hầu hết giáo viên trong cả nước đạt được hiệu quả cao nhất, bản thân từng giáo viên cũng đã bỏ ra rất nhiều công sức nghiên cứu, vận dụng nhiều phương pháp vào trong các tiết dạy của mình để nhằm lối cuốn, khơi dậy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và sự hứng thú trong quá trình học tập của học sinh, nhớ lại câu nói của ông bà ta ngày xưa rằng: “ trăm nghe không bằng một thấy”. Băn khoăn trong suốt quá trình giảng dạy của mình, cùng với việc thực hiện sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, tôi mạnh dạn đưa ra kinh nghiệm: “TÍCH CỰC TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM BIỂU DIỄN KẾT HỢP VỚI PHƯƠNG TIỆN HIỆN CÓ KHI GIẢNG DẠY VẬT LÝ 8 ” vào trong giảng dạy môn vật lý 8 của mình, bởi vì tôi nhận thấy thí nghiệm vật lý có rất nhiều tác dụng và hội đủ các điều kiện để cuốn hút học sinh đồng thời làm tăng hiệu quả thiết thực trong giảng dạy vật lý ở trường THCS. Bởi lẽ, dạy học không đơn thuần là sự truyền đạt kiến thức mà là hoạt động của thầy và trò dưới sự hướng dẫn của thầy và vật lý là một bộ môn khoa học thực nghiệm nên đòi hỏi người thầy qua quá trình giảng dạy cần phải bằng phương pháp thực nghiệm để đưa học sinh từ nhận thức hiện tượng đến việc tìm ra những định luật thích hợp, có như vậy thì cả người dạy và người học mới thấy hết được bản chất sâu xa của từng đơn vị kiến thức, các hiện tượng vật lý, thông qua đó giúp học sinh hiểu sâu và nhớ lâu.
    II/ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    1. Đối với giáo viên:
    - Giúp cho giáo viên thành thục hơn trong việc sử dụng đồ dùng dạy học, có trách nhiệm hơn trong việc bảo quản và sắp xếp thiết bị phục vụ cho việc dạy học.
    - Phát huy tối đa tính tích cực, sáng tạo của giáo viên trong giảng dạy.
    - Cải tiến được nhiều đồ dùng dạy học phù hợp với vùng, miền, đối tượng học sinh.
    - Tiết dạy đạt hiệu quả cao, lôi cuốn được nhiều đối tượng học sinh vào tiết dạy.
    - Giúp giáo viên yêu thích bộ môn mình giảng dạy.
    - Giúp giáo viên thường xuyên có đồ dùng, phương tiện để giảng dạy, đồng thời có phương pháp giảng dạy hay, dành được thời gian cho các phần khác của bài dạy.
    - Nhờ có thí nghiệm mà giáo viên đỡ phải giảng giải nhiều để minh chứng cho kết quả của các kết luận, định luật vật lý.
    - Những thí nghiệm khó làm và độ an toàn thấp thì giáo viên làm hoặc hướng dẫn cho học sinh làm để biểu diễn cho những học sinh khác quan sát kết quả.
    2. Đối với học sinh:
    - Tiếp thu bài tốt, hiệu quả học tập cao, lôi cuốn vào tiết học, tích cực, tự lực, sáng tạo hơn trong học tập.
    - Tiết học sôi nổi, hứng thú hơn.
    - Học sinh yêu thích, vui hơn khi học bộ môn này.
    - Giúp cho học sinh khắc sâu và nhớ lâu kiến thức.
    - Thông qua thí nghiệm mà học sinh khẳng định kết quả một cách đầy thán phục và chắc chắn.
    - Ngoài ra còn giáo dục cho học sinh có tính trung thực, có ý thức bảo quản dụng cụ, thiết bị phục vụ cho việc học tập của mình.
    3. Đối với nhà trường:
    Có bộ đồ dùng, phương tiện dạy học hoàn chỉnh, tiết kiệm được kinh phí cho nhà trường, cho nhân dân.
    III/ THỰC TRẠNG – NGUYÊN NHÂN
    1/ Thực trạng :
    * Việc dạy thí nghiệm trong môn vật lý ở trường THCS hiện nay:
    - Một số giáo viên ngại tiến hành biểu diễn thí nghiệm, vì phức tạp, chiếm nhiều thời gian, nhiều thí nghiệm phải làm đi, làm lại nhiều lần mới thành công, làm dưới phòng thí nghiệm thành công nhưng khi mang lên từng lớp dạy lại không thành công, làm giảm lòng tin của giáo viên và học sinh vào khoa học.
    - Việc sắp xếp dụng cụ thí nghiệm chưa hợp lý như: để bộ thí nghiệm quá xa so với tầm nhìn của học sinh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print